Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Bệnh trĩ ngoại và dấu hiệu nhận biết

Theo các chuyên gia tại phong kham da khoa thai ha cho biết nguyên nhân gây trĩ ngoại xuất phát từ thói quen ăn uống hoặc thói quen sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Do đó việc nắm rõ nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp các bạn có biện pháp phòng tránh bệnh trĩ ngoại kịp thời. Phòng bệnh trĩ là điều rất cần thiết bởi đây là căn bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh.
Bệnh trĩ ngoại là gì?
Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh xảy ra ở bên dưới đường lược của ống hậu môn, hình thành từ sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh gặp rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Khi bị bệnh trĩ ngoại các bạn sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng dưới đây:
  • Chảy máu khi đại tiện: Đại tiện ra máu chính là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ ngoại dễ nhận biết nhất.
  • Đau rát hậu môn: Đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại. Ngoài ra khi bị trĩ ngoại các bạn sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường khác ở hậu môn chẳng hạn như ngứa ngáy, cộm…
  • Sa trĩ: Đây là biểu hiện của bệnh trĩ ngoại dễ nhận biết nhất. Khi bị bệnh trĩ ngoại các bạn sẽ thấy có cục thịt lòi ra ở hậu môn (khi đại tiện, ngồi xổm). Càng để lâu búi trĩ càng to, nếu để tình trạng bệnh kéo dài, búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoại hậu môn.
Trĩ ngoại là căn bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe chẳng hạn như apxe hậu môn, nhiễm trùng, thiếu máu… đồng thời bệnh cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Chính vì vậy tốt nhất ngay từ bây giờ các bạn nên có biện pháp phòng tránh bệnh trĩ ngoại. Mặc dù đây là căn bệnh rất phổ biến nhưng việc phòng tránh bệnh không hề khó, các bạn chỉ cần tránh xa nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại là có thể tránh xa được căn bệnh phiền toái này.

Vậy nguyên nhân gây trĩ ngoại là gì?

Nói về nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại, bệnh chủ yếu hình thành từ thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Cụ thể:
  • Nguyên nhân gây trĩ ngoại từ thói quen ăn uống: Các bạn sẽ bị bệnh trĩ ngoại hỏi thăm nếu như có một chế độ ăn uống không lành mạnh như ăn ít chất xơ (ăn ít rau xanh, các loại củ quả… ), ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước…. Sở dĩ các thói quen ăn uống này có thể khiến các bạn bị trĩ ngoại vì chúng gây ra tình trạng táo bón.
  • Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại từ thói quen sinh hoạt: Dù các bạn có chế độ ăn uống tốt đến đâu nhưng nếu có các thói quen sinh hoạt không khoa học chẳng hạn như thường xuyên ngồi lì một chỗ, hay nhịn đại tiện, rặn mạnh và ngồi lâu khi đại tiện, vác vật nặng thường xuyên… thì cũng có thể bị bệnh trĩ ngoại hỏi thăm bất cứ lúc nào do các thói quen sinh hoạt này gây áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng và làm khí huyết bị ứ đọng.

Nếu như các bạn tránh được các nguyên nhân gây trĩ ngoại trên đây thì sẽ tránh xa được căn bệnh phiền toái ở hậu môn trực tràng này. Tốt nhất các bạn nên tạo cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để có thể phòng tránh bệnh trĩ ngoại ngay từ bây giờ. Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ ngoại các bạn hãy nhấp chuột vào các ô tư vấn trên website tại phòng khám phụ khoa thái hà để có thể nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa
Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.