Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Nổi mụn ở cuống lưỡi có hạt màu đỏ và chấm đỏ là dấu hiệu của căn bệnh g


dạo gần đây, phòng khám liên tục nhân được vấn đề về tình trạng mọc mụn ở lưỡi tuy vậy không rõ nguyên nhân là gì?
Bạn Thành (Nam Định) gửi thắc mắc lời giải đến trung tâm y tế đa khoa Thái Hà: “Thưa bác sĩ, mấy ngày gần đây cháu xuất hiện cuống lưỡi, gần cổ họng bị nổi một số mụn cứng, không gây đau đớn hoặc ngứa nhưng mà rất vướng cộm không dễ chịu. Cháu có mua thuốc viêm họng về ngậm song không thấy đỡ và phát hiện các nốt này lây truyền không ít hơn. Cháu hỏi dược sĩ ở hiệu thuốc thì họ nói có thể cháu bị sùi mào gà ở miệng và khuyến cáo cháu nên đi khám để chắc hẳn. Thời điểm này cháu đang khá là stress vì cháu chưa "làm chuyện ấy" bao giờ cần thiết phải không biết mình mắc phải nhiễm bệnh từ khi nào. Vậy bác sĩ có nguy cơ cho cháu biết cuống lưỡi nổi hạt có phải triệu chứng của sùi mào gà không? Cháu xin chân thành cảm ơn!”

câu trả lời
Chào bạn Thành, cực kỳ cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc đến cơ sở y tế đa khoa Thái Hà. Theo như bạn miêu tả thì những dấu hiệu bạn gặp phải hoàn toàn trùng khớp với sùi mào gà ở miệng. Tuy vậy, để chắc hẳn tình trạng lưỡi nổi hột đỏ có phải do bệnh mồng gà gây thường hay không tốt hơn hết bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chẩn đoán chính xác. Ngoài bệnh sùi mào gà, mức độ lưỡi nổi hạt còn có khả năng gây do căn bệnh mụn rộp sinh dục hoặc chứng viêm nhiễm thường thì.
bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp một số căn bệnh có khả năng gây nên chứng lưỡi nổi hạt đỏ.

Cuống lưỡi nổi hạt do gặp phải bệnh mồng gà

bệnh mồng gà ở miệng có khả năng truyền nhiễm thông qua "lâm trận" tình dục bằng miệng, khi hôn nhau, trao đổi nước bọt thường hay dùng chung vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, thìa, đũa, dao cạo râu...Khi mắc căn bệnh, bạn sẽ xuất hiện cuống lưỡi, miệng thấy những nốt mụn cứng, thời gian đầu ít gây đau, ngứa ngáy nhưng mà về sau chúng sẽ lây rộng, cản trở đến việc ăn uống, giao tiếp.

Cuống lưỡi nổi hạt do bệnh mụn rộp sinh dục

Cũng không khác như bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục vô cùng dễ lây truyền qua quan hệ thường hay qua việc dùng các đồ vật trung gian. Sau khi truyền bệnh từ 2 – 7 ngày người mắc bệnh sẽ thấy những nốt mụn rộp trong phần cuống lưỡi, gây nên đau đớn rát, viêm loét nhất là khi bị vỡ, lở loét. Sau 1 – 2 tuần, các nốt mụn này sẽ tự vỡ, đóng vảy và tan biến mà không cần phải chữa trị.
Khi các nốt mụn này tan biến, không ít trường hợp lầm tưởng rằng căn bệnh đã từng khỏi nhưng thực chất căn bệnh đang diễn biến âm thầm và có nguy cơ tái phát bất cứ lúc nào.

Cuống lưỡi nổi hạt do nhiệt miệng thường các viêm nhiễm bình thường

Việc lưỡi nổi các hạt cứng cũng có nguy cơ gây do chứng nhiệt miệng hay viêm nhiễm đường miệng thông thường. Việc vệ sinh miệng không sạch sẽ là tác nhân chính gây nên tình trạng này.
Nếu có nguyên nhân do chứng nhiệt miệng hay viêm nhiễm bình thường, bệnh nhân chỉ cần phải mất cân bằng thói quen sống, ăn lấy mức độ này sẽ ngay lập tức thuyên giảm.
Lời khuyên của các chuyên gia chuyên khoa
Trường hợp của bạn do chưa xác định rõ nguyên do gây bệnh thì chúng tôi không thể đưa ra lời câu trả lời chính xác. Nếu lưỡi nổi mụn cứng do gặp phải nhiệt miệng hay viêm nhiễm đường miệng sẽ không gây nên nguy hại đến tính mạng nhưng mà gây nên tương đối nhiều khổ sở trong sinh hoạt.
thành phần có nguyên do căn bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà bạn yêu cầu các bệnh viện chất lượng để được khám và điều trị chứng bệnh kịp thời để không nên gây ra một vài tác hại nguy hiểm.
Hy vọng những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cho ích cho bạn trong việc trị mức độ lưỡi nổi hạt đỏ. Do dung lượng bài viết có hạn cần phải nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần trả lời lời giải, hãy gọi điện ngay tới trung tâm y tế đa khoa Thái Hà theo đường dây nóng 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp đối với bác
Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.