Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Bị bệnh trĩ nên ăn gì là tốt nhất

Bệnh trĩ nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều người bệnh do việc ăn uống tác động tương đối đến tình trạng của bệnh trĩ . Không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng bệnh mà việc ăn uống không đảm bảo còn là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ hàng đầu bởi thói quen ăn uống không khoa học sẽ khiến chúng ra rơi vào tình trạng táo bón. lâu ngày. Nếu để tình trạng táo bón kéo dài thì việc mắc phải bệnh trĩ hỏi thăm là điều không thể đề phòng khỏi…

Bị bệnh trĩ nên ăn gì


Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ là căn bệnh tạo ra từ sự căng giãn quá mức của một số tĩnh mạch hậu môn . Như trên đã nói một trong một số nguyên nhân gây nên tình trạng căng giãn cho một số tĩnh mạch hậu môn là vì người bệnh ăn uống không an toàn (ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước… ) từ đó dẫn tới táo bón lâu ngày. Khi chúng ta mắc táo bón phân sẽ dính khô cứng lại nên việc đi cầu tiêu sẽ rất khó khăn (thường phải sử dụng sức để rặn). Chính việc cố sức rặn khi đi ị này đã tạo ra áp lực cho mao mạch vùng cửa sau và nếu tình trạng táo bón xảy đến thường xuyên thì sẽ tạo ra nên bệnh trĩ . Nếu bị trĩ hỏi thăm mà cơ thể người bệnh vẫn để tình cảnh táo bón kéo dài thì tình trạng bệnh sẽ càng ngày càng trầm trọng hơn. Vậy bị trĩ nên ăn gì? sau đây sẽ được giả đáp tận tình cho bạn biết để ngăn ngừa.
  • Ăn nhiều chất xơ: Đây là chế độ ăn uống rất cần thiết cho các người bệnh khi dính bệnh trĩ vì sẽ giúp cơ thể bệnh thoát khỏi tình trạng táo bón kéo dài. Chất xơ có nhiều trong những loại rau, củ hoặc quả tươi.
  • Uống nhiều nước: Đây cũng là chế độ ăn uống rất quan trọng bởi việc uống nhiều nước sẽ giúp hệ tiêu hóa của người bệnh hoạt động tốt hơn đồng thời giúp được cho người bệnh phòng tránh được tình trạng táo bón. Lượng nước cần thiết cung cấp cho cơ thể hàng ngày là vào khoảng 2 lít.
  • Bên cạnh đó khi mắc bệnh trĩ người bệnh nên tránh xa các thói quen ăn uống gây tổn thương ví dụ như ăn nhiều đồ cay nóng (ớt, hạt tiêu, mù tạt, bia rượu… ) bởi chúng chính là một vài yếu tố gây ra tình huống táo bón.
Ngoài việc tạo cho mình một thói quen ăn uống an toàn thì một số người bệnh không may bị bệnh trĩ cần phải kết hợp với thói quen hoạt động dùng biện pháp an toàn chẳng hạn như không ngồi quá lâu một chỗ, không nhịn, rặn hoặc ngồi lâu khi đi đi đồng , lưu tâm giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ (hàng ngày và sau mỗi lần đi đồng ), không bê vác đồ quá nặng…

Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.