Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Một vài nguy hại của bệnh sùi mào gà đến cơ thể


Sùi mào gà có tác hại không là nỗi hoang mang, băn khoăn của nhiều người bệnh mắc sùi mào gà. Giải đáp cho câu hỏi này, chuyên gia chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết: Bệnh sùi mào gà tuy không có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống như bệnh giang mai nhưng cũng tác hại nặng đến tâm lý, sinh hoạt cá nhân và thể lực người bệnh.

nguy hại của bệnh sùi mào gà đến nam giới

Gây nhiễm khi ân ái với bạn tình: thanh niên bị bệnh sùi mào gà khi quan hệ sẽ lây truyền bệnh cho vợ hoặc người yêu. Sùi mào gà cũng có khả năng nhiễm sang cho những người xung quanh nếu như người đó có tiếp xúc với máu, mủ của người bệnh.
Gây ung thư dương vật: loại siêu vi khuẩn HPV gây bệnh sùi mào gà cũng là yếu tố tạo ra ung thư dương vật ở nam giới. Vì đó, nam giới khi bị bệnh sùi mào gà cần phải tiến hành xét nghiệm nhận dạng ung thư dương vật.
làm cho một vài nguy hiểm cho vùng sinh dục: những mụn sùi trông như súp lơ hoặc mào con gà xuất hiện ở cơ quan sinh dục của đàn ông trong cấp độ dài dễ dính nguy hại, xây xước khi diễn ra ra va chạm hoặc ma sát mạnh. Điều này không chỉ đe dọa trầm trọng đến thẩm mỹ, mà còn gây ra đau đớn, khó chịu và khiến sinh hoạt bệnh nhân gặp nhiều bất tiện.
các tác hại khác: Khi sùi mào gà dính chảy máu, xây xước sẽ góp mặt nhiều mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sẽ sưng to, người bệnh dính sốt cao hoặc đau đớn…

tổn hại của sùi mào gà đến đàn bà

Gây có hại đến cơ quan sinh dục: Ở thiếu nữ, sùi mào gà tập trung đa số ở bộ phận sinh dục, bao gồm "vùng kín", cô bé, hai môi lớn bé và cả trong cổ dạ con của nữ. Các mụn sùi này dễ dính xây xước, va chạm gây tác hại cho cơ quan sinh dục của con gái.
Gây lan truyền sang người khác: thiếu nữ mắc sùi mào gà dễ lây lan bệnh cho người khác khi quan hệ hoặc khi sử dụng chung vật dụng cá nhân, mặc chung quần áo hoặc dùng chung bơm kim tiêm…
Dễ bị phải các bệnh phụ khoa: Sùi mào gà sẽ gây ra những vết thương hở trên bề mặt da tại bộ phận sinh dục ở thiếu nữ. Điều này làm tăng nguy cơ bị những bệnh nhiễm qua đường tình dục cho thiếu nữ. Hơn nữa, sùi mào gà khiến vùng kín của đàn bà luôn trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy … là điều kiện thuận tiện cho các vi trùng, vi nấm phát sinh và tăng sinh tạo nên viêm cổ tử cung, viêm nhiễm dạ con …
Gây ung thư: virus HPV làm cho bệnh sùi mào gà ở phụ nữ cũng là lý do tạo nên ung thư cổ dạ con cho thiếu nữ. Theo tìm tòi, gần như 99% những tình huống dính ung thư cổ tử cung đều bị lây nhiễm HPV. Tất nhiên, không phải tình huống nào mắc lan HPV cũng gây ung thư cổ dạ con, chỉ có các kiểu HPV độc hại mới có khả năng gây bệnh mà thôi. Hơn nữa, HPV cũng cần cấp độ trước khi chuyển biến một số tế bào trên cổ tử cung thành ung thư.
gây cho một vài hội chứng đau đớn ngứa ngáy: những mụn sùi với kích thước nhỏ từ 1-2mm khi mới xuất hiện thường không gây nên đau đớn, ngứa ngáy gì cho người bệnh. Nhưng khi chúng gia tăng to, ẩm ướt và chảy mủ thì dễ làm kích ứng cho da vùng kín, làm cho một vài hiện tượng ngứa ngáy khó chịu.
Khi có em bé có thể nhiễm sang thai nhi: nữ giới thai phụ dính sùi mào gà sẽ đe dọa đến sự tăng sinh của thai kỳ, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non; "giọt máu" khi đi qua ống sinh của mẹ ra ngoài, tiếp xúc với mụn sùi mào gà ở "vùng kín", cổ tử cung … sẽ dễ lây truyền HPV từ mẹ, gây cho những vấn đề về sức khỏe khi đứa không lớn chào đời (các bệnh lý đường hô hấp, u nhú thanh quản …).
Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.