Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Dấu hiệu và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến là căn bệnh phụ khoa thường rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, cách điều trị và dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì. Hãy cùng các chuyên gia tại trung tâm y tế đa khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh lộ tuyến cổ tử cung để có cách phòng tránh bệnh tốt nhất.

Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Vùng niêm mạc ở vùng dưới của tử cung, có nhiệm vụ tiết chất dịch nhờn bôi trơn được gọi là tuyến tử cung. Lộ tuyến cổ tử cung là phần mô của tử cung bị lộ ra phía ngoài. Đôi lúc, đây cũng là lớp biểu mô mỏng tiến triển chưa đầy đủ hoặc có một số dị tật thất thường tại cổ tử cung.

Lộ tuyến cổ tử cung thường diễn ra ở các chị em phụ nữ từng trải qua thời kỳ sinh con hoặc nạo bỏ thai nhiều lần. viêm lộ tuyến cổ tử cung thực ra không gây nguy hiểm tuy nhiên có nguy cơ là nguyên nhân dẫn đến những chứng bệnh lý phụ khoa không giống nhau như: bệnh ngứa âm đạo, dịch tiết âm đạo ra không ít thất thường, quan hệ tình dục đau rát.

Trường hợp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm không giống nhau như: ung thư cổ tử cung, bệnh vô sinh, hiếm muộn...

Dấu hiệu của lộ tuyến cổ tử cung


Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người mắc bệnh sẽ xuất hiện những biểu hiện không bình thường sau:
  • Huyết trắng ra tương đối nhiều và thất thường
Thường thì dịch âm đạo chỉ ra khá nhiều khi gần kề thời điểm rụng trứng, khí hư màu trong suốt tương tự với lòng trắng trứng, không gây nên mùi hôi khó chịu. Khi bị lộ tuyến cổ tử cung, dịch tiết âm đạo sẽ ra rất nhiều và bất thường, mùi hôi khó chịu, dịch âm đạo có màu ngả vàng, nhầy dính, loại bọt hoặc có nguy cơ lẫn máu. Ngoài ra, niêm mạc âm đạo cũng bị kích thích gây mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc xuất hiện những vết tổn thương.
  • Đau âm ỉ vùng bụng dưới
Khi bị lộ tuyến cổ tử cung, phụ nữ hay bị đau bụng kinh mãnh liệt, đau đớn âm ỉ phần bụng dưới, đau vùng eo, vùng chậu. Khi không được điều trị sớm, chứng bệnh sẽ gây nên đau đớn dữ dội, tác động tới cuộc sống hằng ngày và chất lượng chuyện ấy.
  • Chảy máu âm đạo thất thường
Viêm lộ tuyến tử cung sẽ làm cho bề mặt cổ tử cung sần sùi và dễ bị tổn hại, vô cùng dễ bị xuất huyết khi va chạm mạnh. Khi quan hệ tình dục, "cậu nhỏ" sẽ cọ sát vào cổ tử cung gây ra chảy máu, đau đớn rát, nhất là sau mỗi lần quan hệ tình dục. Nếu đều đặn bị chảy máu âm đạo sau mỗi lần ”quan hệ”, nữ giới cần đi khám để được trị chứng bệnh sớm sẽ tốt nhất.
  • Tiểu cảm thấy đau buốt, tiểu nhắt, đi giải không ít lần
Lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bàng quang gây nên một vài triệu chứng không dễ chịu khác nhau như: tiểu đau buốt, tiểu nhắt, tiểu không ít lần có thể còn viêm ống niệu đạo.

Biện pháp điều trị viêm lộ tuyến




Muốn trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hữu hiệu, chuyên gia y tế sẽ chỉ dẫn một vài loại kháng sinh ngừa viêm tại chỗ, bên cạnh các loại kháng sinh uống khác.

Sau khi đã chữa trị được tình trạng viêm nhiễm, bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp khác để điều trị tình trạng lộ tuyến như: đốt điện, đông lạnh, đốt laser. Để phát hiện một số triệu chứng không bình thường tại lộ tuyến, Chuyên gia y tế sẽ thực hiện soi tử cung hoặc làm phiến đồ họa âm đạo rồi mới thực hiện đốt lộ tuyến.

Mặt khác, viêm lộ tuyến còn được chữa bằng liệu pháp diệt tuyến. Nhưng, giải pháp này có các nhược điểm như: ảnh hưởng sâu đến lớp niêm mạc mẫn cảm bên dưới, gây thương tổn sâu hơn, tử cung bị dính, hệ lụy xơ hóa, chít hẹp lỗ cổ tử cung, sẹo cổ tử cung, tác động tới khả năng thụ thai sau này.

Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của viêm lộ tuyến tử cung, chị em nên đi khám và chữa trị căn bệnh càng sớm càng tốt. Tình trạng viêm nhiễm nếu chuyển đến thời kỳ mạn tính sẽ khá phức tạp có thể còn tiềm ẩn khá nhiều hậu quả nguy hiểm.

Trên đây là các thông tin chia sẻ về căn bệnh lộ tuyến cổ tử cung. Do lượng bài viết không nhiều nên nếu còn bất cứ băn khoăn nào cần giải thích, trả lời hãy liên hệ ngay tới phòng khám đa khoa Thái Hà để được câu trả lời.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.