Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Biểu hiện kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ

Hiện tượng kinh nguyệt khi có tổn thương của lớp niêm mạc tử cung dưới ảnh hưởng của những hóc môn nữ bài tiết ra từ buồng trứng. Đây là tình trạng sinh lý phổ biến ở phụ nữ, có tính lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Sự xuất hiện của kinh nguyệt đánh dấu thời kỳ tuổi vị thành niên ở nữ giới. Kinh nguyệt thường có đặc điểm ổn định theo chu kỳ và lâu ngày cho tới giai đoạn tắt kinh. Song, do khá nhiều nguyên nhân không giống nhau mà vòng kinh của bạn tình thay đổi, xuất hiện một số dấu hiệu không bình thường, được xem là rối loạn kinh nguyệt.

Biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt không đều

chu kỳ kinh nguyệt không đều

Hiện tượng kinh nguyệt có mối quan hệ trực tiếp đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ của nữ giới. Thường thì, chu kỳ kinh nguyệt có chu kỳ kinh nguyệt tầm 28 ngày dao động 1 tuần, được tính từ ngày ban đầu hành kinh cho đến ngày đầu hành kinh của lần sau. Tổng số lượng máu kinh ra tầm 40-100ml, ra ít vào ngày đầu và ngày cuối, nhiều hơn khi đến ngày giữa. Thời gian hành kinh hay kéo dài từ 3 tới 1 tuần. Do vậy, khi các chị em xuất hiện các dấu hiệu roi loan kinh nguyet lâu ngày, có khả năng là dấu hiệu cho thấy một vài bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy làm thế nào để biết mình bị kinh nguyệt không đều? Chị em cần nắm rõ một vài biểu hiện rối loạn kinh nguyệt sau đây:
  • Chảy máu bất thường: Xuất hiện ít máu kinh hoặc quá mức, vòng kinh lâu ngày trên 35 ngày hoặc ngắn dưới hai mốt ngày, thời gian hành kinh kéo dài…
  • Tinh thần thay đổi thất thường: chị em phụ nữ hết kinh bị giảm sút công dụng buồng trứng, hormone nữ giới tiết ra ít, có khả năng gặp phải một vài dấu hiệu kinh nguyệt không đều không ổn định như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi bất thường, mồ hôi ra nhiều…
  • Béo phì: bạn gái có thói quen ăn sử dụng không khoa học, liên tục dùng một vài thức ăn nóng, hàm số lượng chất béo cao,… có nguy cơ bị biến đổi nội đào thải tố nữ, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.
  • Xuất hiện vết nám da: xuất hiện vết nám trên da mặt cũng được xem là triệu chứng kinh nguyệt không đều. người yêu có nội tiết tố nữ không ổn định, khi bị một số nguyên do bên ngoài tác động vào rất dễ xuất hiện vết nám.
  • Các triệu chứng bất thường ở ngực: Nội đào thải tố nữ bị rối loạn có nguy cơ gây ra cảm giác thất thường ở ngực, có khả năng là tăng sản tuyến vú, đau vú…
  • Một vài biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt không đều không giống như: số lượng kinh nguyệt ra không đều giữa những chu kỳ kinh, đau bụng kinh…
Cảnh báo: Chuyên gia phụ sản chứng tỏ, phụ nữ bị chu kỳ kinh nguyệt không đều rất dễ gặp phải một số chứng bệnh phụ khoa như buồng trứng đa nang, đái tháo đường, các bệnh về tim mạch, huyết áp, loãng xương, béo phì, tắt kinh sớm…
Lời khuyên dành cho nữ giới khi xuất hiện triệu chứng thay đổi kinh nguyệt:
Ở chị em phụ nữ không giống nhau có vòng kinh khác nhau tuy nhiên đặc điểm của chu kỳ kinh nguyệt đa phần ai cũng như nhau.
Vì thế, nếu như các chị em thấy bản thân có một số dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt được đề cập đến ở trên lâu dần từ 3 tháng tạo ra thì hãy đi khám Bác sĩ càng kịp thời càng tốt.

Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.