Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Đau tinh hoàn: Nguyên nhân và Cách chữa

Hiện nay tình trạng đau tức tinh hoàn luôn là vấn đề khiến nam giới bận tâm nhưng ngại đi khám.Thực tế, tinh hoàn là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản ở phái mạnh. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân cũng như cách điều trị tình trạng đau tức tinh hoàn này, các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

Triệu chứng đau tinh hoàn là gì

Triệu chứng đau tinh hoàn
Triệu chứng đau tinh hoàn là bệnh gì

Dấu hiệu đau tức tinh hoàn là băn khoăn được nhiều đàn ông quan tâm hiện nay. Vì thực tế, tinh hoàn là bộ phận có chức năng sản xuất tinh trùng, có vai trò quan trọng quyết định khả năng sinh sản ở phái nam. Tình trạng đau nhức tinh hoàn có thể xảy ra ở tinh hoàn trái hay tinh hoàn phải.

Đau tinh hoàn là trạng thái người có bệnh nhận thấy đau, sưng tinh hoàn, và có thể kèm theo các dấu hiệu như đái dắt, đi tiểu buốt, đau khi xuất tinh… Đây chính là dạng bệnh thường cảy ra ở con trai trong độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân gây ra đau tinh hoàn ở nam giới

Nguyên nhân do sinh lý

Nam giới thủ dâm quá độ, quan hệ nhiều lần: Thực tế, việc quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày hay phái mạnh có thói quen thủ dâm mạnh bạo trong thời gian dài thì đều có nguy cơ bị đau tinh hoàn. Nó sẽ khiến tinh hoàn phải làm việc quá mức, máu khó lưu thông.

Thói quen mặc quần lót quá chật: Thực sự đây là thói quen không hề tốt, phái mạnh nên chú ý. Vì mặc những bộ đồ quần bò sát trong thời gian dài thì máu ở tinh hoàn không được lưu thông. Làm mức độ đau tinh hoàn dần tăng lên theo thời gian.

Do chấn thương, va đập tinh hoàn: Hiện tượng thường xảy ra với những ai hay hoạt động thể thao như đá bóng, bóng rổ.. hay làm việc nặng. Vì trong quá trình làm việc, vui chơi có thể xảy ra những va đập khiến tinh hoàn bầm tím, tụ máu, sưng đau...

Nguyên nhân đau tinh hoàn do bệnh lý

Ngoài những tác động từ bên ngoài nói trên, hiện tượng đau nhức tinh hoàn có thể là do bệnh lý. Phần lớn vi rút  tấn công đến tinh hoàn và tạo nên mức độ viêm nhiễm.... Cụ thể:

Xoắn tinh hoàn phải : là triệu chứng thừng tinh bị xoắn, dẫn đến tình trạng máu không có khả năng lưu thông. Đây là dạng bệnh có diễn biến khá nhanh \. Nếu không chữa trị kịp lúc, tinh hoàn sẽ bị hoại tử và buộc phải cắt bỏ.

Viêm mào tinh hoàn : Đây là loại bệnh phổ biến ở con trai. Nguyên nhân phần lớn làm tinh hoàn phải bị viêm nhiễm là do khuẩn tấn công. Nam giới mắc những bệnh xã hội có nguy cơ cao bị viêm tinh hoàn

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh : Khi di chuyển hoặc chơi thể thao , giả sử nhận thấy đau tức tinh hoàn . Hết sức có thể bạn đã bị giãn mạch thừng tinh

Sỏi thận : có thể là nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên phải . Viên sỏi to lên , gây áp lực lên tinh hoàn , khiến cơn đau trở nên dữ dội . Khảo sát bác sĩ kinh nghiệm sẽ phải thực hiện phẫu thuật để dùng sỏi ra
Bên cạnh những loại bệnh mà phòng khám vừa liệt kê thì đau tinh hoàn có thể là triệu chứng của : nang mào tinh, viêm mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn … cho nên , khi có dấu hiệu mắc bệnh , bạn cần đi khám càng sớm càng tốt . Khắc phục các hệ quả gây hại có thể xảy ra

Cách chữa đau tinh hoàn hiệu quả

Trường hợp đau tinh hoàn do sinh lý thì bạn có thể điều trị dứt điểm tại nhà mà không cần phải thăm khám. Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Nghỉ ngơi , kiềm chế tiến hành thao tác nặng là biện pháp chữa bệnh ích lợi
  • Sử dụng khăn bọc đá , chườm lên chỗ sưng đau , mỗi lần không quá 15 phút
  • Tắm và ngâm chính mình trong nước ấm , nó sẽ giúp giảm cơn đau thành quả
  • Nằm nghỉ ngơi , khắc phục vận động và tiến hành công việc nặng
  • Phòng tránh quan hệ tình dục và cách quay tay tới khi hết đau
  • Mặc quần lót phổ biến , ngăn ngừa chèn ép lên bộ phận sinh dục

Ngược lại với trường hợp bị đau nhức tinh hoàn bo bệnh lý thì cần có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa. Sau đây là một số phương pháp điều trị thường được áp dụng như:
Cách điều trị bằng thuốc : Đối với trường hợp bệnh nhẹ, nguyên nhân do mắc 1 số bệnh nhiễm trùng như: viêm tinh hoàn , viêm tuyến tiền liệt , viêm mào tình hoàn … biện pháp trị bệnh đa phần là sử dụng những loại thuốc kháng sinh , kết hợp với thuốc kiềm chế đau . Cùng với đó , bác sĩ kinh nghiệm có thể kê thêm 1 số điện thoại căn thuốc tăng sức đề kháng của cơ thể . Người nhiễm bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ .
Cách chữa bằng phẫu thuật: Đối với tình huống bệnh nặng, dùng thuốc không có kết quả . 1 số  bệnh làm hại như : giãn tĩnh mạch thừng tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn … Cần phải dùng những kĩ thuật tiểu phẫu khác thường nhau mới có thể chữa bệnh
Hy vọng bài viết lý giải tổng hợp về hiện tượng đau tinh hoàn ở bên trên có thể giúp con trai kiềm chế mức độ này đơn giản. Mọi tin tức cần hỗ trợ hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám nhằm được hỗ trợ miễn phí nhé.
Xem thêm: Kham tinh hoan o dau tốt nhất
Share on Google Plus

About âfaf

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.