Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Bệnh trĩ là gì? bệnh trĩ có lây sang người khác không

Bệnh trĩ là gì và bệnh trĩ có lây không là 2 thắc mắc được nhiều người bệnh quan tâm nhất. Hiểu được điều này cho nên hôm nay chúng tôi xin được giải đáp câu hỏi mà bạn thắc mắc như sau.

Bệnh trĩ là gì?


Bệnh trĩ là gì? bệnh trĩ là một căn bệnh thuốc về hậu môn trực tràng. Nó là sự ảnh hưởng trong quá trình tăng áp quá mức của lớp búi trĩ dẫn tới xuất huyết, tụ huyết và tạo nên cụm bệnh trĩ.
  • Theo thống kê của Bộ y tế, số ca mắc phải bệnh trĩ ở Việt Nam đang tăng lên đáng kể qua từng năm, tỷ lệ thiếu niên bị bệnh trĩ cao hơn so với phái yếu . Độ tuổi mắc bệnh trĩ thường nhìn thấy là từ 25 – 35 tuổi.
  • Nguyên nhân gây bệnh trĩ là do đặc thù công việc điển hình như các nghề như: Công nhân, tài xế, nhân viên văn phòng, bảo vệ, phụ hồ, phu khuân vác, sinh viên …là các đối tượng dễ mắc phải nhất. và người bệnh có chứng di chuyền đặc biệt là phụ nư đang mang thai, phụ nữ sau sinh...
  • Bệnh trĩ tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nó đe dọa tới cuộc sống của người bệnh như: ung thư trực tràng, sa búi trĩ, thiếu máu, nhiễm trùng máu...
Cho nên việc tìm hiểu bệnh trĩ là một điều hết sức cần thiết để có thể phòng tránh và tìm ra được cách điều trị phù hợp nhất.

Bệnh trĩ có lây không?


Khi chứng kiến cảnh người thân hoặc bạn bè mắc phải bệnh trĩ hành hạ. Nhiều người đã lo âu không biết liệu mình có khả năng bị bệnh trĩ có lây không? . Xin giải thích rằng: KHÔNG. Trĩ có tác nhân nội sinh, không có cơ sở nào có thể lây được cho nên bạn hãy yên tâm nhé.

Để phòng ngừa bị bệnh trĩ các chuyên khoa cũng có đôi lời khuyên cho bạn tham khảo thêm:
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi. Những người kém ăn có khả năng bổ sung một số loại nước sinh tố, nước ép trái cây.
  • Chăm chỉ tập thể dục thể thao: Đặc biệt một vài môn như bơi, chạy bền.
  • Không ngồi quá lâu tại 1 vị trí, tốt nhất cứ 1 tiếng nên đứng lên vận động nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Đây cũng là một trong một số liệu pháp giúp bảo vệ mắt và ngăn chặn căng thẳng cho não bộ và tránh bị bệnh trĩ.
  • Khi có triệu chứng dính táo bón cần sử dụng thuốc uống nhuận tràng hoặc ăn nhiều rau khoai lang, củ khoai lang.
  • Không cố rặn hay ngồi lâu khi đi đại tiện.
  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày vừa làm đẹp da và giúp cơ thể thanh lọc.
  • Không sử dụng đồ uống có cồn, nước uống có ga hay một vài chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...
  • Nên đi kiểm tra khi xuất hiện các triệu chứng khi nghi ngờ.
Trên đây là một số giải đáp của các chuyên gia chuyên khoa khoa trực tràng tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm, nếu bạn đọc vẫn còn thắc mắc về một số vấn đề như bệnh trĩ là gì, bệnh trĩ có lây không có khả năng đến trực tiếp phòng khám ở địa chỉ số 212 – Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội hoặc gọi điện thoại tới số 01666.06.55.66 để được san sẻ.

Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.