Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 3 và 4

Trĩ nội là một lọai bệnh lý ở khu vực hậu môn trực tràng diễn ra ra ở bên trong ống hậu môn , phía bên trên đường lược. So với bệnh trĩ ngoại thì trĩ nội khó phát hiện hơn. Thường thì người bệnh chỉ nhìn ra khi bệnh trĩ nội độ 3 hay trĩ nội độ 4. Lúc này việc chữa trĩ nội không những phức tạp hơn mà sức đề kháng của người bệnh còn ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi trĩ nội cấp độ muộn có thể tạo ra những tác hại vô cùng tổn thương cho sức khỏe .

Biểu hiện của trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4


Bệnh trĩ nội hình thành từ con người gây ra như ăn ít chất xơ, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng… từ đó gây cho tình trạng táo bón lâu ngày và thói quen sinh hoạt không đảm bảo như lười vận động, đại tiện trong thời gian dại như (Đọc báo, xem phim., lướt web...) lười vận động ít đi lại… từ đó gây ứ đọng khí huyết và tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng từ đó tạo nên bệnh trĩ nội. Khi mắc trĩ nội người bệnh sẽ nhìn thấy có một vài biểu hiện điển hình dưới đây :
  • Đau rát, ngứa ngáy hậu môn : Khi mắc phải trĩ nội người bệnh sẽ gặp những khó khăn khi đi vệ sinh như đau rát hậu môn vì hậu môn bị giãn nứt. Đồng thời khi bị trĩ nội hậu môn cũng tăng tiết dịch từ đó gây ẩm ướt xung quanh hậu môn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn vào vùng hậu môn sản sinh và phát triển .
  • Chảy máu khi đi đại tiện: Đây là 1 trong những biểu hiện của bệnh trĩ nội điển hình nhất. Người bệnh có thể quan sát nhìn ra máu khi đi đại tiện , máu có thể dính vào giấy vệ sinh hoặc xuất hiện kèm theo phân khi đại tiện . Lượng máu có thể nhiều hoặc ít tùy vào thời gian của bệnh.
  • Sa trĩ ra ngoài hâu môn: Đây là biểu hiện đặc trưng của bệnh trĩ nội ở giai đoạn nặng. Bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ trong đó người bệnh có thể nhận thấy biểu hiện sa trĩ khi bệnh đã ở thời kì 2 trở đi. Còn ở giai đoạn này búi trĩ không lớn nên vẫn nằm bên trong ống hậu môn bởi đó người bệnh không thể nhìn thấy được triệu chứng này khi bệnh ở giai đoạn quá sớm. Với một số tình trạng bị bệnh mức độ 2 thì búi trĩ sẽ lòi ra nhưng sẽ gấp rút có lại, ở trĩ nội độ 3 búi trĩ sa ra nhiều hơn vì đó cần phải sử dụng tay để đẩy lên còn trĩ nội độ 4 búi trĩ nội sa hẳn ra ngoài hậu môn cho dù sử dụng tay đẩy lên cũng không được.
  • Bên cạnh các biểu hiện ở trên thì người bệnh còn có thể thấy xuất hiện các biểu hiện như đi đại tiện khó, luôn có cảm giác buồn đi ngoài cho dù vừa đại tiện xong…
Mong rằng một số thông tin về biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 3 và bệnh trĩ nội độ 4 trên đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về biểu hiện trĩ nội khi đã ở giai đoạn muộn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua số điện thoại trên đây để được các bác sĩ tư vấn hoặc qua mục “bác sĩ chuyên khoa giải đáp ” để nhận được câu trả lời miễn phí.
Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.