Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Cách trị bệnh trĩ nội và biện pháp phòng tránh

Bệnh trĩ nội là căn bệnh xảy ra bên trên đường lược chính vì thế dấu hiệu bệnh khá kín đáo. Tuy vậy khi có các triệu chứng của bệnh trĩ nội như đi đại tiện ra máu, đi đại tiện và có cục thịt nhỏ sa xuống hậu môn (lòi trĩ )… Thì các bạn có thể tìm hiểu các cách trị bệnh trĩ nội hợp lý để khắc phục tình trạng bệnh đúng lúc . Dưới đây là những cách trị bệnh trĩ nội đơn giản và hiệu quả .

Các cách trị bệnh trĩ nội đang được áp dụng

Bệnh trĩ nội được chia làm bốn giai đoạn phát triển trong đó cách trị bệnh trĩ nội ở mỗi thời kì sẽ khác nhau. Sau đây là các cách trị bệnh trĩ nội phổ biến nhất:
  • Cách trị bệnh trĩ nội bằng các bài thuốc thiên nhiên: Những vị thuốc Đông y như rau diếp cá, ngải cứu, khúc tần, lá sung… là một số vị thuốc được áp dụng để điều trị bệnh trĩ nội rất hiệu nghiệm do trong những thảo dược này có chứa một số thành phần giúp sát khuẩn , tiêu nhiễm khuẩn … Với những bài thuốc Đông y thì thường được áp dụng ở dạng uống, đắp trực tiếp lên hậu môn hoặc đun dưới dạng nước để xông.
  • Cách trị bệnh trĩ nội bằng nội khoa: Đây là cách điều trị phổ biến và thường được dùng cho các tình trạng mắc trĩ nội mức độ nhẹ. Thuốc trị bệnh trĩ nội cũng rất đa dạng phong phú. Bởi vì sử dụng khi điều trị được hiệu quả người bệnh cần sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc trị trĩ nội cũng rất đa dạng về cách dùng bao gồm các dạng như bôi, đặt, uống.
  • Cách trị bệnh trĩ nội bằng ngoại khoa: Cách này là cách chữa cuối cùng khi hai phương pháp kia không điều trị khỏi hoàn toàn được. Lúc này búi trĩ đã sa ra ngoài nên những cách trị trĩ nội bằng thuốc và tự nhiên hầu như không mang lại hiệu quả . Nếu như không chữa trị gấp rút kịp thời điểm. Người bệnh sẽ gặp nhiều biến chứng mà bệnh này mang lại.
  • Cách trị bệnh trĩ nội hiện đại nhất: Phương pháp PPH đang được nhiều phòng khám áp dụng khi trị bệnh trĩ nội. Với ưu điểm điều trị nhanh chóng chỉ khoảng 30 phút, an toàn người bệnh không cần nằm lại viện...

Cách phòng tránh khi trị bệnh trĩ nội

  • Ăn nhiều rau xanh và các loại rau củ quả, tránh xa các đồ cay nóng để phòng tránh bị táo bón bởi đây chính là nguyên nhân hàng đầu tạo nên bệnh trĩ nội. Nếu không loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh này việc điều trị trĩ nội khó mà đạt được hiệu quả tuyệt đối.
  • Hàng ngày nên đi lại thường xuyên tránh ngồi lâu một chỗ: Lười vận động là nguyên nhân hàng đầu tạo ra bệnh trĩ nội bởi việc ngồi nhiều sẽ làm khí huyết ứ đọng và tạo áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng. Nếu tính chất công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều thì cần đứng lên đi lại vận động hàng ngày (khoảng 30 phút/ lần).
  • Tập thói quen đại tiện hàng ngày và đúng giờ và không nhịn đi đại tiện lâu.
  • Không ngồi lâu cũng như rặn khi đại tiện bởi sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn cũng như làm tăng nguy cơ tái diễn trĩ nội nói riêng và bệnh trĩ nói chung.
Hi vọng một số thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có cách chọn cho mình một cách trị bệnh trĩ nội phù hợp và hiệu quả . Nếu như có bất kì vấn đề gì liên quan đến bệnh trĩ nội cần được giải thích , một số bạn có khả năng đến trực tiếp địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để được một số chuyên gia chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám Thiên Tâm lý giải trực tiếp.

Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.