Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Những biểu hiện bệnh trĩ như thế nào?


Bệnh trĩ đang rất phổ biến đặc biệt giới trẻ vì do thói quen, công việc không phải vận động nhiều. Vì vậy từ bây giờ mỗi người cần hiểu rõ  dấu hiệu của bệnh trĩ là gì? để kịp thời phát hiện và đưa ra cách điều trị. Hiểu rõ được vấn đề này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ 5 biểu hiện bệnh trĩ thường gặp nhất hiện nay. 
Dấu hiệu bệnh trĩ
Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp nhất

Những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp nhất

Tắc mạch trĩ ngoại

Tắc mạch benh tri ngoai có khả năng là do vỡ một vài mao mạch, tạo nên một bọc máu hoặc là bởi triệu chứng đông máu ở trong lòng động mạch. Việc rặn khi đi cầu, khuân vác nặng, hoạt động thể thao, hậu sản… làm tăng áp lực vùng "cửa sau" gây sung huyết vùng hậu môn là những lý do cơ hội của tắc mạch trĩ.

Một thời gian ngắn sau khi có mặt, bọc máu đông được bao bọc bởi vì một màng mỏng, dần dính chặt vào da phủ, khó bóc tách. Khi thăm kiểm tra nhìn thấy ở vùng rìa "cửa sau" có một khóm sưng màu phớt xanh, kích thước to hơn hay bé hơn hạt đậu, sờ vào nhìn ra căng. người bệnh đau rát. Nếu được rạch ngay lấy cục máu đông thì người mắc trĩ nhìn thấy dễ chịu ngay. Cũng có khả năng cục máu đông gây hoại tử phía da trên gây rỉ máu.

Tắc mạch bệnh trĩ nội

Tắc mạch trĩ nội ít hơn nhiều so với tắc mạch trĩ ngoại. người mắc trĩ đau ở trong sâu, có cảm giác gợn cộm như có một vật lạ nằm trong lòng ống "cửa sau". Ấn tay vào thành trực tràng cảm giác được một cục cứng có ranh giới rõ rệt. Khi soi "cửa sau" nhìn ra ở bó trĩ có một chỗ phồng lên màu phớt xanh. Rạch nhẹ vào bó đó có một cục máu đông bật ra.

Hàng ngày mắc đi ngoài nhưng lại táo bón

Một vài thân thể mắc bệnh trĩ thường có cảm giác buồn ‘ị’ mỗi ngày nhưng mỗi lần đi lại rất vất vả. chất thải tế nhị thường cứng và ra từng cục không lớn khiến cho bệnh nhân trĩ phải sử dụng sức để “rặn”.

Đau khi đi đi cầu

Dấu hiệu táo bón và sử dụng sức khi đi ị sẽ làm giãn nở mạch máu ở hậu môn và trực tràng làm cho những nguy hiểm khiến bệnh nhân có cảm giác đau, rát. Kéo dài trại thái này dẫn đến dấu hiệu chảy máu "cửa hậu" khi vệ sinh.

Vùng hậu môn không bình thường

Các khóm bệnh trĩ tạo nên và phát triển bên trong và bên ngoài "lỗ khu" gây ra cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu. sơ khai cụm bệnh trĩ rất bé khó có thể nhận biết nhưng sau một thời gian một vài búi bệnh trĩ ngày càng lớn làm cho hậu môn nổi cục khác lạ.
Hi vọng với thông tin về dấu hiệu bệnh trĩ ở trên sẽ giúp bệnh nhân chủ động trong cách phòng tránh và kịp thời điều trị khi bị trĩ. Để hiểu rõ thêm về  cách điều trị bệnh trĩ mọi người có thể tham khảo thêm tại website cachchuabenhtri.org để để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia chuyên khoa.

Share on Google Plus

About âfaf

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.