Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Tổng hợp nguyên nhân tiểu buốt

  
Tiểu buốt là một bất thường điển hình ở đường tiểu. Sớm nắm bắt các nguyên nhân gây đến hiện tượng này sẽ giúp ích cho bạn trong việc phòng tránh hoặc điều trị đúng hướng nhất. Vậy các nguyên nhân đi tiểu buốt là gì? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm đầy đủ những thủ phạm gây đến hiện tượng này.
Nguyên nhân đi tiểu buốt
Nguyên nhân đi tiểu buốt


Nguyên nhân tiểu buốt là gì

Tiểu buốt ở nam giới thường bắt nguồn từ 2 nhóm nguyên nhân chính là sinh lý và bệnh lý. Nếu như những nguyên nhân sinh lý người bệnh có thể dễ dàng thay đổi và khắc phục nhanh chóng chứng tiểu buốt thì nhóm nguyên nhân bệnh lý lại gây ra những tác động tiêu cực lên sức khỏe, đời sống tình dục và chức năng sinh sản. Cụ thể:

Tiểu buốt do nguyên nhân sinh lý

Các thói quen xấu: nhịn tiểu nhiều lần, uống quá ít nước hay thủ dâm quá độ là những nguyên nhân gây đến chứng tiểu buốt điển hình và đa số nam giới đều mắc phải.
Bất ổn tâm lý: thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, hệ thần kinh trung ương kiếm soát các hoạt động không ổn định khiến hệ bài tiết gặp trục trặc cũng là nguyên nhân gây đến tình trạng đái buốt ở rất nhiều người.
Sử dụng rượu bia, các chất kích thích, đồ cay nóng trong thời gian dài khiến hệ bài tiết bị tổn thương cũng là nguyên nhân đưa đến các bất thường ở hệ bài tiết trong đó có tiểu buốt.

Tiêu buốt do nguyên nhân bệnh lý

Đây là nguyên nhân tiểu buốt điển hình và thường xuyên hơn cả. Các căn bệnh này phải can thiệp chữa trị càng sớm càng tốt nếu không muốn biến chứng xảy đến.
Viêm nhiễm đường tiết niệu: sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, tạp trùng từ bên ngoài vào đường tiết niệu sẽ gây ra viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận. Khi này lớp niêm mạc của các cơ quan trong đường tiết niệu bị tổn thương khi nước tiểu tiếp xúc vào sẽ gây ra tình trạng đau buốt, khó chịu mỗi lần đi tiểu. Ngoài ra, viêm nhiễm đường tiết niệu còn gây ra các bất thường khác như tiểu rắt, tiểu nhiều lần.
Bệnh tuyến tiền liệt: 2 trường hợp điển hình là viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt
Khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ dẫn đến sự kích thích vào niệu đạo và bàng quang gây tiểu buốt và tiểu nhiều lần. Mặt khác, các khối u xơ tuyến tiền liệt chèn éo ống niệu đạo, chặn dòng nước tiểu cũng gây đến trạng thái đau buốt, khó chịu mỗi lần đi tiểu.
Sỏi và dị vật đường tiết niệu: Sự xuất hiện các viên sỏi trong đường tiết niệu đặc biệt là ở niệu đạo sẽ ngăn cản dòng nước tiểu đi ra ngoài, nước tiểu vì thế mà ứ đọng lâu ngày, cô đặc lại khiến các viên sỏi ngày càng to ra, cũng vì thế mà chứng tiểu buốt lại càng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.
Bệnh lậu: lậu là căn bệnh xã hội phổ biến với khả năng lây lan chóng mặt. Triệu chứng điển hình nhất mà bệnh lậu gây ra cho người bệnh là tiểu buốt, đau rát liên hồi mỗi khi đi tiểu làm người bệnh sợ hãi khi phải đối mặt với WC. Không chỉ dừng lại ở đó, bệnh lậu còn khiến trong nước tiểu có máu, mủ, tiểu với tần suất liên tục,…
Có thể thấy, tiểu buốt du là do nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý gây ra thì đều mang đến những phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Thêm nữa, bản thân bệnh nhân không thể xác định được mình bị tiểu buốt do nguyên nhân nào vì vậy hãy nhanh chóng đến phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được thăm khám và điều trị đúng lúc, tránh những biến chứng đáng tiếc.




Share on Google Plus

About âfaf

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.