Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Nguyên nhân và cách chữa đi ngoài ra máu


Chào bác sĩ! Trong thời gian gần đây, cứ mỗi lần đi cầu là em lại ra máu, lượng máu chảy nhiều làm đỏ cả bồn cầu khiến em rất hoang mang. Em băn khoăn không biết di ngoai ra mau là bệnh gì? Hiện tại em chưa có giai đoạn đi xét nghiệm nên mong thầy thuốc chuyên khoa có thể tư vấn cho em cách thức trị đi cầu ra máu tại nhà? Em xin chân thành cảm ơn!
Hiện tượng đi ngoài ra máu

Chuyên gia bệnh viện Thái Hà tư vấn:

Tú Quỳnh thân mến! đi ị ra máu là biểu hiện chảy máu khi đi cầu tiêu, máu mắc ở phân, giấy vệ sinh hoặc ra sau phân khi đi ị. Đây có khả năng là triệu chứng của một vài bệnh lý ở đường "cửa hậu" trực tràng.

Xác định Tác nhân ĐI ngoài ra MÁU

Đi ngoài ra máu là biểu hiện máu ra khi đi ngoài. Máu lẫn với phân hoặc ra sau chất thải tế nhị, màu sắc máu đen hay đỏ và lượng máu ra nhiều hay ít phụ thuộc vào vị trí chảy máu là ở đoạn trên hay đoạn dưới đường tiêu hóa và giai đoạn tổn thương của bộ phận chảy máu.

Người mắc trĩ đi ngoài ra máu đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành khám chức năng:

Nội soi dạ dày tá tràng

Khám tìm siêu vi H.Pylori ở dạ dày

Siêu âm gan mật và xét nghiệm vai trò gan

Một số yếu tố đi ngoài ra máu có thể là bệnh trĩ, táo bón hoặc tiêu chảy, kiết lị, ung thư đại trực tràng, polyp đại trực tràng, dị ứng hoặc xuất huyết đường tiêu hóa… hoặc thậm chí là ung thư "cửa hậu" trực tràng.

Xem thêm: Tim hieu ve benh tri chi tiết nhất

MẸO TRỊ đi đồng RA MÁU TẠI NHÀ

Tú quỳnh thân mến! Bạn muốn chúng tôi tư vấn phương thức trị đi vệ sinh ra máu tại nhà. Tuy thế, chuyên gia chuyên khoa bệnh viện khuyên bạn Hạn chế không nên tự phụ, hãy dành thời gian đi thăm xét nghiệm càng sớm càng tốt, phòng tránh để bệnh diễn biến lâu sẽ tác động tiêu cực đến thể lực.

Theo đó, người mất máu nhiều có khả năng mắc hao hụt máu, giảm sút khả năng làm việc, cơ thể xanh xao, stress, thể lực giảm và dễ bị những bệnh lý khác. Đó là chưa kể đến các trường hợp đại tiện ra máu vì bệnh polyp đại trực tràng hay nhiễm trùng loét đại tràng hoặc thậm chí là ung thư… gây cho và cần phải trị bệnh càng sớm càng tốt

Trước hết, để ngừa phòng biểu hiện đi vệ sinh ra máu ngày càng trở nên trầm trọng, bạn cần để ý một số thông tin sau:

Xây dựng thói quen đi ngoài khoa học: đi ị vào một giai đoạn cố định trong ngày, không rặn đi đại tiện và vệ sinh cá nhân sạch sẽ sau mỗi lần đi.

Xây dựng chế độ dưỡng chất phù hợp: Bạn cần phải bổ sung nhiều thức ăn nhuận tràng, có lợi cho hệ tiêu hóa như ăn nhiều rau xanh và trái cây; củ cải, ngó sen, chuối tây, vừng đen, lòng đỏ trứng gà, dưa chuột, cải bắp, mướp đắng … là một vài thực phẩm rất bổ ích lúc này. Hơn thế, bạn cần Nhất định một số đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều giàu mỡ và đồ ăn nhanh.

Vệ sinh sạch sẽ "cửa sau" thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh sau mỗi lần đi đi cầu để ngăn chặn nhiễm khuẩn "lỗ khu".

Duy trì tâm trạng thoải mái, ổn định … lo âu và căng thẳng quá mức có khả năng ảnh hưởng đến sinh hoạt của hệ tiêu hóa, niêm mạc ruột non co bóp không đều và máu huyết sẽ kém lưu thông …

Duy trì lối sống lành mạnh: Tập thể dục thể thao mỗi ngày, ăn đúng bữa, ngủ đủ giờ, tránh sợ hãi hay căng thẳng quá mức … đề phòng làm việc quá sức và phòng ngừa đứng hoặc ngồi lâu một chỗ.

Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thái hà có tốt không

Trên đây là một số lời khuyên của các phong kham thai ha dành cho người bệnh mắc đi ị ra máu. Mọi câu hỏi nào khác, bạn có khả năng gửi băn khoăn đến cho chúng tôi bằng phác đồ gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút bác sĩ giả đáp sau đây.
Share on Google Plus

About âfaf

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.