Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Những loại thuốc trị bệnh nứt kẽ hậu môn


Bệnh nứt hậu môn ở mức độ nhẹ có khả năng chữa trị bằng thuốc rất hiệu quả mà không cần can thiệp dao kéo. Để dùng thuốc trị bệnh nứt hậu môn đạt hiệu quả, chuyên gia phòng khám Thái Hà xin gửi đến bạn đọc những lời khuyên hữu ích trong bài viết sau.
Nứt hậu môn là tình trạng có một số vết rách ở lớp niêm mạc của ống hậu môn.
Nguyên nhân gây ra nứt hậu môn là đại tiện khó, người mắc bệnh phải rặn phân cứng khiến lớp niêm mạc ống hậu môn phải chịu áp lực rất lớn, gây nên tổn thương, trở nên vết nứt.
bệnh nứt kẽ hậu môn

Chữa bệnh nứt kẽ hậu môn bằng thuốc

Một số biện pháp trị nứt kẽ hậu môn gồm có dùng thuốc và can thiệp ngoại khoa. Bệnh nứt kẽ hậu môn khi chưa trầm trọng, người mắc bệnh chỉ cần sử dụng thuốc và điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp, phòng ngừa táo bón xuất hiện trở lại là bệnh có khả năng khỏi.

Các dạng thuốc chữa trị bệnh nứt hậu môn

Có 2 loại thuốc dùng trong điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, bao gồm kem xoa và thuốc viên.
  • Kem thoa ngoài có công dụng thoa dịu vùng da tổn thương, giảm thiểu cảm giác đau và thúc đẩy một số vết nứt kẽ hậu môn nhanh liền.
  • thuốc viên có chức năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn chặn đại tiện khó tốt nhất.
Để bảo đảm điều trị nứt kẽ hậu môn đạt kết quả, bệnh nhân nên nghiên cứu ý kiến của chuyên gia y tế. Việc tùy tiện sử dụng thuốc không kê đơn có nguy cơ dẫn tới phản ứng phụ của thuốc, bệnh nứt kẽ hậu môn không được điều trị đúng sẽ hình thành trầm trọng và phức tạp hơn.

Muốn dùng thuốc chữa bệnh nứt kẽ hậu môn tốt nhất, người mắc bệnh cần chú ý:

  • Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của chuyên gia y tế, đúng thuốc, đủ liều và theo đúng lộ trình thời gian quy chuẩn.
  • Phòng chống đại tiện khó tái đi tái lại bằng cách xây dựng khẩu phần ăn uống khoa học, ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, không ăn món ăn cay nóng, nhiều giàu mỡ và giảm thiểu một vài đồ uống chứa chất gây nghiện như bia, rượu, thuốc lá …
  • Tập luyện thể dục rất hay nhằm kích thích nhu động ruột và tăng lên tuần hoàn máu hậu môn.
  • Giảm thiểu một vài thói quen xấu như rặn khi đi ngoài, đọc báo và chơi điện tử mỗi khi đi ngoài bởi vì sẽ khiến cho thời gian đi ngoài kéo dài.
  • Làm sạch hậu môn bằng nước sạch đều đặn, đặc biệt là vệ sinh sau mỗi lần đại tiện.
Khuyến cáo của những chuyên gia: thuốc chỉ có hữu hiệu khi chữa nứt hậu môn ở mức độ nhẹ. Trường hợp như sau một thời gian dùng thuốc mà một số biểu hiện của nứt hậu môn không khỏi thì bạn nên tái khám Bác sĩ để tìm các phương pháp chữa bệnh nứt hậu môn thích hợp nhất.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.