Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Ngứa ở hậu môn nguyên nhân, cách điều trị tốt nhất

Ngứa ở hậu môn không phải là một chứng bệnh lý nguy hiểm song gây nên ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và thoải mái trong đời sống của người mắc bệnh. Tình trạng này khiến cho khách hàng luôn có cảm giác bứt rứt, ngứa ngáy, khó chịu, có thể còn là hoang mang, xấu hổ do bị mắc căn bệnh tại vùng kín. Đặc biệt, ngứa vùng hậu môn có khả năng xảy ra ở tất cả mọi người, độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi. Tình trạng này không lây truyền và cũng không quá nghiêm trọng nhưng mà bạn đọc cũng cần nắm vững các thông tin hữu ích để phòng chống tốt nhất.

Ngứa vùng hậu môn là gì?

ngứa hậu môn là tình trạng dị ứng gây ngứa tại khu vực hậu môn và các vùng xung quanh. Mức độ ngứa ngáy sẽ dai dẳng hoặc ngứa dữ dội tùy vào tác nhân và mức độ của bệnh.
Không những nhận thấy ngứa ngáy, bạn có thể xuất hiện một số biểu hiện khó chịu khác như: hậu môn xây xát, chảy máu, xuất hiện các nốt mẩn đỏ tại cửa sau hoặc lan rộng đến một số vùng da xung quanh như đùi, bẹn, âm đạo, dương vật, không thể hình dung ra được yếu tố gây nên ngứa...

bệnh ngứa hậu môn là gì

Yếu tố gây nên ngứa ở hậu môn

Ngứa hậu môn có thể xảy ra do khá nhiều nguyên nhân sau:
  • Xảy ra ở người lớn tuổi
Hiện tượng này thường xảy ra ở người già, vùng gia non âm đạo bị khô cộng với tình trạng thô ráp, ngứa ngáy kéo dài.
  • Vì làm sạch sai cách
Cửa sau tiết nhiều chất dịch nhầy nhưng không được làm sạch sạch sẽ hoặc phân bị dính sót lại đều sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập, gây nên viêm nhiễm, ngứa ngáy cửa sau.
Rửa ráy hậu môn không đúng cách sẽ khiến hậu môn mất đi công dụng kháng khuẩn tự nhiên. Việc vệ sinh hậu môn quá sạch hoặc quá bẩn đều có nguy cơ là nhân tố gây ngứa ngáy. Liên tục làm sạch hậu môn bằng những chất tẩy rửa, có tính khử trùng mạnh sẽ khiến cho hậu môn bị khô, ngứa. Dùng giấy vệ sinh thô ráp, xát mạnh cũng khiến cho hậu môn bị trầy xước, kích ứng, ngứa ngáy.
  • Mắc bệnh trĩ
Trĩ là bệnh có tỷ lệ mắc vô cùng cao và thường gặp nhất trong một vài căn bệnh xảy ra tại hậu môn, trực tràng. Một trong số những triệu chứng đầu tiên của trĩ là ngứa ngáy hậu môn kèm tình trạng đi ngoài ra máu, sa búi trĩ.
  • Do điều chỉnh da
Những vấn đề thay đổi da thường gặp như: tiết dịch nhờn, vảy nến, eczema sẽ gây ngứa ngáy, kích thích tại hậu môn và một vài vùng da gần kề.
  • Bị căn bệnh nhiễm vi nấm
Tình trạng chứng bệnh viêm nhiễm thông thường, gây kích thích tại hậu môn và âm đạo chị em phụ nữ.
  • Vì kích ứng hoặc dị ứng với các chất hóa học
Một số chất có trong dầu gội, sữa tắm, bột giặt, giấy rửa ráy, băng vệ sinh...có thể làm cho hậu môn bị kích ứng.
  • Bị giun kim
Tình trạng giun kim thường gặp ở trẻ nhỏ do buổi đêm, giun kim sẽ bò ra ngoài và đẻ trứng ở phía rìa hậu môn. Khi đó, ấu trùng giun kim sẽ gây ngứa ngáy dữ dội, trẻ quấy khóc, biếng ăn.

Giải pháp khắc phục khi bị bệnh ngứa hậu môn

Căn cứ vào nhân tố gây ngứa vùng hậu môn mà sẽ có giải pháp khắc phục khác nhau. Một vài biện pháp khắc phục tình trạng ngứa hậu môm bạn đọc nên lưu ý như sau:
  • vệ sinh hậu môn sạch sẽ.
  • Phòng tránh trĩ và một vài chứng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
  • Chọn một số sản phẩm sữa tắm, bột giặt, nước xả vải, dung dịch vệ sinh chị em phụ nữ có thành phần hợp lý.
  • Đừng sử dụng giấy làm sạch cứng xát sát mạnh lên hậu môn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp vệ sinh, bổ sung nhiều chất xơ, rau xanh để phòng tránh tiêu chảy, táo bón.
Vừa rồi là một số chia sẻ về hiện tượng bệnh ngứa hậu môn cũng như cách phòng ngừa hiệu quả. Vì dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, giải thích hãy liên hệ ngay đến trung tâm y tế đa khoa Thái Hà.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.