Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Hiện tượng đi cầu ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Tình trạng đi cầu ra máu là hiện tượng rất phổ biến, có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau. Đa số người bệnh khi có hiện tượng đi cầu ra máu đều xem thường nghĩ là sẽ tự khỏi, không có gì đáng lo lắng. Vì tâm lý coi nhẹ này đã khiến cho bệnh diễn biến âm thầm và kéo dài. Đi cầu ra máu là sự cảnh báo những bệnh tại hậu môn - trực tràng hoặc đường tiêu hóa nên bạn cần nhận biết sớm để có cách điều trị hiệu quả.

Tìm hiểu về đi cầu ra máu tươi

Đi cầu ra máu là tình trạng máu sẽ dính trên giấy vệ sinh hoặc máu lẫn vào phân khi đi ngoài. Tùy vào tình trạng bệnh, từng loại bệnh mà bạn sẽ bị ra máu nhiều hoặc ít. trường hợp đi cầu ra máu nhiều, máu sẽ chảy thành từng giọt hoặc thành tia.
Có khá nhiều nguyên do gây đi cầu ra máu chứ không chỉ là trầy xước hay tổn thương tại hậu môn. Một vài bệnh lý tại hậu môn không quá nguy hiểm song nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn tới nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe.
Đi cầu ra máu tương đối dễ phát hiện nên bạn cần để ý theo dõi để chữa bệnh kịp thời.

Đi cầu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Một số bệnh lý tại hậu môn dẫn tới đi cầu ra máu tươi nhiều như sau:
  • Bệnh trĩ:
Bệnh trĩ có dấu hiệu đầu tiên là đi cầu ra máu và ngứa rát hậu môn. Cho dù bạn mắc bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp thì lượng chảy máu đều giống nhau. Tuy nhiên, trĩ nội sẽ gây nên đi cầu ra máu nhiều hơn.
  • Nứt hậu môn
Bệnh nứt kẽ hậu môn là tình trạng hậu môn xuất hiện các vết nứt kéo dài từ phía trong ra đến phía ngoài rìa hậu môn. Thực trạng này gây nhiều đau đớn, khó chịu, đi cầu ra máu do vết nứt bị chảy máu kèm theo nhiều chất dịch, nước vàng.
Vết nứt ở kẽ hầu hết sẽ không thể tự khỏi nếu không được chữa sớm. Đặc biệt là với một vài vết nứt rất lớn, nếu không trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả là viêm nhiễm.
  • Bệnh polyp trực tràng
Polyp trực tràng là bệnh lý tương đối thường gặp đe dọa đến sức khỏe và tính mạng. Đặc biệt, những trường hợp bị polyp hậu môn do tác nhân di truyền thì mức độ nguy hiểm sẽ lớn hơn.
Một số khối polyp hậu môn có thể cố định hoặc di chuyển dọc theo ống hậu môn, gây ra sa trực tràng, đi cầu ra máu tươi, ngay cả khi không bị đại tiện khó.
  • Bệnh đại tiện khó
Không ít người xem nhẹ khi bị táo bón mà chưa biết rằng đây là nguyên nhân gây nên nhiều biện lý khác tại hậu môn - trực tràng như: trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn...
Khi bị đại tiện khó, hậu môn sẽ bị căng giãn quá mức mới đẩy phân ra ngoài, phân khô và cứng gây thương tổn, rách hậu môn làm cho đi cầu ra máu.
Phòng chống táo bón rất đơn giản. Tuy vậy, bạn không nên xem thường để bệnh phát triển dai dẳng.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.