Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Dấu hiệu khi có kinh nguyệt như thế nào?

Thời gian trước ngày có kinh nguyệt con gái sẽ nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng. Tùy vào đặc điểm mỗi người mà một vài dấu hiệu có kinh này có sự khác nhau.
Nhận biết trước dấu hiệu có kinh nguyệt sẽ giúp bạn gái chuẩn bị tâm lý, tránh được những tình huống “tai nạn” đáng tiếc

Xem thêm: dấu hiệu kinh nguyệt không đều

Những dấu hiệu có kinh nữ giới cần lưu ý

Thời gian trước khi kinh nguyệt bắt đầu khoảng 1 tuần, chị em phụ nữ thường xuất hiện một vài dấu hiệu sắp có kinh nguyệt như sau:
  • Đau bụng dưới
Đây là dấu hiệu có kinh điển hình nhất. Phụ nữ thấy bị đau vùng bụng dưới, căng tức, gây ra khó chịu. nguyên do gây đau bụng trước kinh nguyệt do sự không đủ hụt Omega 3.
Nếu liên tục bị đau bụng nặng trong mỗi kỳ kinh bạn nên đi khám sớm vì đây có thể là triệu chứng của những bệnh phụ khoa khó chữa.
  • Ngực căng và tức
Đây là tình trạng sinh lý bình thường nên chị em không cần quá lo lắng. Trước lúc kinh nguyệt bắt đầu khoảng 7 ngày, chị em phụ nữ sẽ thấy ngực căng, cứng và tăng về kích cỡ, có thể gây nên 1 chút bứt rứt.
  • Thay đổi tâm trạng
Nguyên nhân là nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ nên phụ nữ cũng dễ biến đổi cảm xúc với một số dấu hiệu như: dễ cáu giận, nhạy cảm, dễ buồn, dễ bị kích động...
  • Tăng khí hư
Kề cận thời điểm rụng trứng và trước khi có kinh nguyệt, âm đạo phụ nữ sẽ tăng tiết dịch làm cho ở vùng kín có cảm thấy ẩm ướt, khó chịu.
  • Khó  ngủ
Hiện tượng thiếu hụt Trytophan trước khi kinh nguyệt xuất hiện sẽ khiến nữ giới bị khó ngủ.
  • Một vài vấn đề về tiêu hóa
Nhiều các chị em gặp một số vấn đề không bình thường về đường ruột trước khi có kinh nguyệt như: táo bón hoặc có cảm giác thèm ăn hơn, dễ bị tiêu chảy hoặc đại tiện khó.
  • Đau ở vùng thắt lưng
Đau mỏi lưng là một trong các dấu hiệu có kinh thường thấy nhất ở các chị em. Nguyên nhân là do cơ thể tiết ra nhiều hormone prostagladin để tử cung cải thiện co bóp, tăng sức ép lên buồng ối.
  • Những dấu hiệu ở làn da
Hiện tượng dễ gặp nhất trên da báo hiệu sắp có kinh là da tăng tiết dầu nhờn, da mẫn cảm hơn, dễ nổi mụn nếu ở tuổi dậy thì...
  • Cảm giác mệt mỏi
Trong những ngày này, nhiều nữ giới còn có biểu hiện hơi sốt nhẹ nên cơ thể dễ mệt mỏi. Đồng thời, cơ thể bị thiếu máu cũng làm cho các chị em bị mệt, uể oải, khó chịu.
  • Tăng cảm hứng khi quan hệ tình dục
Vì nội tiết tố nữ gia tăng nên phụ nữ sẽ tăng khoái cảm trong thời gian có kinh nguyệt.
Tuy nhiên, do bị ra máu, vùng kín mẫn cảm nên nếu quan hệ trong những ngày này sẽ dễ xảy ra viêm phụ khoa.
Vừa rồi là một vài dấu hiệu có kinh điển hình được bác sĩ chuyên khoa tổng hợp và giới thiệu. Mong rằng được cung cấp những kiến thức trên đây bạn gái sẽ trải qua ngày đèn đỏ một cách nhẹ nhàng.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.