Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Nguyên nhân chậm kinh ở nữ

Trong bài viết sau đây, các chuyên gia tại phòng khám Thái Hà sẽ tổng hợp một vài nguyên nhân chậm kinh nguyệt ở chị em. Nhiều chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt theo chu kỳ mỗi tháng song cũng nhiều phụ nữ có chu kỳ thất thường, dễ bị điều chỉnh. Nguyên nhân chậm kinh nguyệt cũng vô cùng đa dạng. Nếu nhận thấy được nguyên nhân trực tiếp gây ra rối loạn kinh nguyệt sẽ giúp các chị em điều trị căn bệnh hiệu quả. 

Những nguyên nhân chậm kinh nguyệt ở nữ giới

  • Có bầu
Trễ kinh 5 ngày là dấu hiệu trước tiên của việc mang thai. Nếu khoảng thời gian trước bạn đã "làm chuyện ấy" mà không dùng một vài liệu pháp phòng tránh thai an toàn thì có thể các chị em đã mang thai. Để chắc chắn có mang thai hay không, chị em hãy dùng que thử thai hoặc đi siêu âm.
  • Thay đổi trọng lượng đột ngột
Cân nặng bị giảm quá nhanh do giảm cân quá nhanh sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt năng lượng, dễ lo sợ, lo sợ, ức chế hành kinh dẫn đến trễ kinh nguyệt.
Khi tăng trọng lượng nhanh chóng cũng khiến cơ thể dễ béo phì, lượng hoormone nữ thay đổi dẫn đến kinh nguyệt không đều, chậm kinh.
  • Nguyên nhân do lo sợ lo lắng
Chị em hàng ngày chịu áp lực trong công việc, hoang mang, sẽ làm ức chế quá trình rụng trứng, dẫn đến chậm kinh.
  • Tác dụng phụ của thuốc
Quá trình dùng một số loại kháng sinh chữa bệnh như thuốc an thần, thuốc chống đông máu, kháng sinh hóc môn, thuốc kháng sinh tránh thai khẩn cấp...cũng ảnh hưởng tới quá trình trứng rụng, khiến cho chị em phụ nữ bị chậm kinh. Để khắc phục tình trạng này phụ nữ có nguy cơ tham khảo ý kiến của Bác sĩ để đổi dạng kháng sinh khác giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trở lại.
  • Sử dụng nhiều rượu, dùng chất kích thích
Rượu, bia, thuốc lá, và một số chất gây nghiện sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản của chị em. Uống rượu nhiều sẽ ảnh tới lượng hóc môn các chị em, cản trở quá trình rụng trứng, gây kinh nguyệt không đều, chậm kinh. Nguy hiểm hơn, sử dụng bia rượu còn làm giảm số lượng trứng dự trữ, dễ gây nên vô sinh, hiếm trễ, giảm nguy cơ thụ thai.
  • Vì ảnh hưởng của tuổi tiền mãn kinh
Tuổi mãn kinh ở các chị em thường bắt đầu từ độ tuổi 40 khiến cơ thể không đủ một lượng hoormone nữ không nhỏ. Tình trạng tắt kinh không những gây trễ kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều mà còn gây nhiều ảnh hưởng khác tới da, tóc, tin cậy chuyện chăn gối.
  • Do ảnh hưởng của căn bệnh phụ khoa
Các chứng bệnh phụ khoa cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh, máu kinh thất thường. Các dạng bệnh phụ khoa dễ tác động tới chu kỳ kinh nguyệt như: u xơ tử cung, viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng, một số chứng bệnh về khó đông máu...
Để điều trị chu kỳ kinh nguyệt không đều hiệu quả, nữ giới cần Tùy vào nguyên nhân cụ thể để có hướng xử lý hợp lý. Vì kinh nguyệt là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản nên các thất thường xảy ra sẽ cực kỳ dễ gây ra ảnh hưởng xấu đến tỉ lệ thụ thai, sinh con sau này của chị em.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.