Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Uống thuốc phá thai ra máu lúc nào thì hết?

Sau khi điều trị bằng uống thuốc phá thai phụ nữ mang thai sẽ bị ra máu, đây là sự cảnh báo phá thai bằng thuốc diễn ra tốt đẹp. Thời gian bị ra máu sẽ kéo dài khác nhau tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. song, một vài thất thường khi bị ra máu sau khi nạo phá thai cũng có nguy cơ cảnh báo việc phá thai không thành công. Khi đó, nữ giới nên nhận ra sớm để có cách xử lý an toàn. Về nội dung thuoc uong pha thai bị ra máu dài không và cần làm gì khi bị ra máu sau khi uống thuốc phá thai, các bác sĩ tại trung tâm y tế Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung sau đây.

Uống thuốc phá thai ra máu thời gian bao lâu thì hết?


Thời gian sau uống thuốc phá thai các chị em thường sẽ bị ra máu từ năm đến mười lăm ngày. Máu có tính chất tương tự máu kinh và có lẫn máu cục. giải pháp này chỉ được áp dụng đối với trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, phụ nữ mang thai đủ điều kiện sức khỏe và không mắc những bệnh sau: có bầu ngoài tử cung, thiếu máu nặng, viêm nhiễm phụ khoa, chứng bệnh về tim mạch, gan, huyết áp, mất cân bằng đông máu...

Uống thuốc phá thai được chia ra làm hai đợt: Lần thứ nhất chuyên gia y tế sẽ cho nữ giới uống viên thuốc để làm ngừng sự phát triển của thai nhi. Lúc này, phụ nữ có nguy cơ bị ra máu hoặc không đi kèm cảm giác đau đớn bụng âm ĩ. Trường hợp không có dấu hiệu không bình thường nào chị em có thể ra về nhà thư giản và quay lại hoàn tất phá thai theo lời dặn bác sĩ.

Đến 2 ngày sau khi uống thuốc phá thai thứ nhất, Bác sĩ sẽ cho nữ giới uống viên thuốc thứ 2 để đẩy thai ra ngoài do tử cung tăng cao co bóp. Lúc này chị em phụ nữ sẽ thấy bị ra nhiều máu lẫn máu cục cho thấy phá thai kết thúc. bà bầu sẽ nằm lại theo dõi từ 30 phút đến 4 tiếng, nếu không có tác hại gì bất thường có nguy cơ về nghỉ ngơi tại nhà.

Bài viết liên quan: cách phá thai tại nhà


Một vài nhân tố ảnh hưởng tới thời gian ra máu

Thời kỳ ra máu sau khi uống thuốc phá thai sẽ tùy thuộc vào ở mỗi người. Điều đó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố sau:
  • Phụ nữ có thể lực yếu thường có thời gian ra máu kéo dài hơn.
  • Tình huống bị mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc phá thai thường có thời gian ra máu lâu ngày hơn.
  • Thai nhi càng lớn việc nạo phá thai càng phức tạp hơn kéo theo đó là xuất huyết nhiều hơn.
  • Những bệnh lý như viêm nhiễm vùng kín, rối loạn đông máu cũng khiến khó cầm máu hơn.

Lưu ý của chuyên gia y tế

  • Trường hợp sau khi uống thuốc phá thai phụ nữ thấy không ra máu và ngắn thì nên thông báo với thầy thuốc vì có nguy cơ do tình trạng ứ dịch trong tử cung. Cũng có thể máu chảy ít là do phá thai diễn ra tốt đẹp, bào thai đã trôi sạch ra ngoài.
  • Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu không bình thường như máu ra quá ít hoặc quá độ, đau bụng dữ dội, cơ thể mệt mỏi, sốt, buồn nôn các chị em nên thông báo với chuyên gia y tế để xử lý kịp thời.
  • Thời gian bị ra máu chị em phụ nữ nên rửa ráy vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh đều đặn để chống lại viêm nhiễm.
Trên đây là một vài giới thiệu của chúng tôi về tình trạng uống thuốc phá thai ra máu khi nào thì hết. Hy vọng sẽ có ích cho phụ nữ có bầu.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.