Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Đại tiện ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì?

Đại tiện ra máu tươi nếu xảy ra ít và không liên tục có thể chỉ là biểu hiện của đại tiện khó thông thường. Song, nếu khi đi đại tiện ra máu nhiều ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý tại hậu môn - trực tràng. Khi đó, mọi người không nên coi nhẹ vì việc chữa trị muộn sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe.

Đi ngoài ra máu là biểu hiện của các bệnh gì?

Đi cầu ra máu có thể xảy ra do rất nhiều bệnh lý dưới đây:
  • Do táo bón mạn tính
Khi bị đại tiện khó phân thường to và cứng, gây nên đau rát mỗi khi đi ngoài. người bệnh thường sử dụng nhiều sức để đẩy phân ra ngoài khiến niêm mạc hậu môn căng giản quá nhiều dẫn tới chảy máu. Để giảm thực trạng táo bón gây nên đi đại tiện ra máu bạn nên ăn nhiều rau xanh, bổ sung một vài vitamin cần thiết, chất xơ và uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Người mắc bệnh trĩ
Trĩ có một trong số những triệu chứng đầu tiên chính là đi đại tiện ra máu. Khi búi trĩ mới trở thành mức độ chảy máu thường ít máu dính trên phân hoặc giấy vệ sinh. Khi bệnh trở nặng, máu sẽ chảy nhiều thành từng giọt rất lớn cùng với nhiều triệu chứng khó chịu khác.
  • Do bệnh nứt hậu môn
Bệnh nứt hậu môn là thực trạng niêm mạc hậu môn xuất hiện một số khe nứt chiều dài 0,5 – 1 cm gây ra đau đớn mỗi lần đi đại tiện. Mỗi lần đi cầu, vết nứt sẽ bị căng giãn ra gây ra xuất huyết. Nếu vết nứt đã rất lớn và sâu hầu hết sẽ không có thể tự lành nếu không được điều trị sớm và đúng cách, tình trạng đi ngoài ra máu cũng sẽ càng trầm trọng hơn.
  • Do polyp hậu môn
Polyp đại trực tràng khiến người bệnh đi cầu ra máu nhiều hoặc ít tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, đi đại tiện ra máu ngay cả khi không bị đại tiện khó. Polyp hậu môn khó nhận thấy nên bệnh nhân thường trị bệnh lúc đã muộn. Nếu không được chữa trị sớm, có đến 90% ca bệnh sẽ tiến triển thành ung thư trực tràng.
  • Do viêm đại trực tràng
Viêm loét đại tràng, trực tràng cũng là một trong các nguyên do gây nên đi ngoài ra máu thường thấy. Ngoài bị đi ngoài ra máu, viêm đại trực tràng còn gây mót rặn, hậu quả là hẹp đại tràng, apxe hậu môn, viêm nhiễm, mưng mủ, hoại tử và nhiều hệ lụy nguy hiểm khác.
Đi đại tiện ra máu nếu không được điều trị cầm máu kịp thời sẽ làm cho cơ thể bị thiếu một lượng máu lớn, dễ dẫn đến choáng váng, mệt mỏi, da xanh xao, hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu. Vì thế, cần chữa bệnh kịp thời ngay khi đi cầu ra máu vẫn ở mức độ nhẹ.
Share on Google Plus

About Phòng khám nam khoa Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.