Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Bệnh trĩ hỗn hợp: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Bệnh trĩ hỗn hợp từ sự hình thành từ căn bệnh trĩ nội và trĩ ngoại và sự xuất hiện căn bệnh trĩ hỗn hợp và phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp và đi điều trị bệnh sớm là điều hết sức cần thiết. Trường hợp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp muộn thì người bệnh có thể gặp những rắc rối trong đời sống sinh hoạt và đời sống như đau đớn, vướng víu, ung thư hậu môn trực tràng, viêm nhiễm … Chính bởi vậy khi mang những triệu chứng của trĩ hỗn hợp (triệu chứng của căn bệnh này những triệu chứng của trĩ nội và trĩ ngoại)
benh-tri-hon-hop

Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

Dù là loại bệnh trĩ nào thì cũng đều xuất phát từ thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu như các bạn có các nguyên nhân bệnh trĩ hỗn hợp như các thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh dưới đây thì các bạn đều có nguy cơ bị một trong 3 loại bệnh trĩ hỏi thăm:
Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

  • Ăn quá ít chất xơ mỗi ngày, ăn nhiều đồ nóng, đồ nhiều dầu mỡ, uống ít nước hoặc uống nhiều chất kích thích như rượu, bia, cafe...
  • Do ngồi nhiều hay đứng quá lâu từ đó gây áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng và làm cho khí huyết ở khu vực hậu môn không được lưu thông từ đó dẫn đến tình trạng tụ huyết các huyết mạch máu và bị phình ra và tạo thành các búi trĩ.
  • Nhịn đại tiện, rặn khi đại tiện, ngồi lâu khi đại tiện cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ trong đó bao gồm bệnh trĩ hỗn hợp.
  • Do người bệnh bị mắc một số bệnh lý chẳng hạn như táo bón lâu ngày, viêm đại tràng, các bệnh về trực tràng, bệnh lỵ... nhưng không được chữa trị kịp thời và triệt để.
  • Do người bệnh không được điều trị bệnh trĩ nộitrĩ ngoại kịp thời.

Biện pháp phòng tránh và điều trị

  • Biện pháp phòng tránh bệnh trĩ hỗn hợpĐể phòng tránh bệnh trĩ hỗn hợp nói riêng và bệnh trĩ nói chung thì các bạn chỉ cần tránh xa nguyên nhân gây bệnh trĩ tức là các bạn chỉ cần tạo cho mình thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Tức là các bạn chỉ cần ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và cần hạn chế đồ cay nóng, đồ có chứa nhiều dầu mỡ…
  • Điều trị bệnh trĩ hỗn hợpViệc điều trị trĩ hỗn hợp có thể là nội khoa hoặc ngoại khoa. Để biết tình trạng bệnh của mình được điều trị theo hướng nào mới phù hợp và hiệu quả thì các bạn cần đi thăm khám, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị.
Mong rằng những thông tin về bệnh trĩ hỗn hợp trên đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về loại bệnh trĩ nguy hiểm này. Mọi thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi của mình vào mục “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm tư vấn.
Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.