Trang web hellobacsy cung cấp các thông tin tư vấn bệnh xã hội khi mắc các bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu... Phòng khám đồng thời cũng giải quyết phần nào vấn đề quá tải của các cơ sở khám chữa bệnh xã hội.

News
Loading...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì:


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong số những chứng bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Căn bệnh gây nhiều rắc rối,trong sinh hoạt và cuộc sống, gây nên nguy hiểm cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản.
Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Lí do gây bệnh, triệu chứng và cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia bệnh viện Thái Hà nghiên cứu về một vài kiến thức nàybài viết này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Theo khảo sát, có đến 50-60% chị em hiện đang gặp phải viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chứng bệnh thường gặp ở một vài chị em đã lập gia đình, có "lâm trận" nhiều lần, hoặc đã trải qua sinh nở.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm hai vấn đề, vấn đề viêm nhiễm và vấn đề lộ tuyến:
Lộ tuyến: Các tế bào nằm trong ống cổ tử cung tiến triển ra ngoài, xâm lấn bề mặt ngoài của cổ tử cung, gây hiện tượng tăng đào thải huyết trắng.
Viêm nhiễm: Sự tấn công và phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại gây ra viêm nhiễm cổ tử cung.
dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm:
khí hư xuất hiện nhiều: Sự thay đổi về màu và mùi của dịch âm đạo. Căn bệnh càng nặng nề, dịch tiết âm đạo ra càng khí hư hơn, mùi cũng nặng hơn. Tùy vào vi khuẩn gây ra viêm mà màu và mùi của khí hư cũng không giống nhau.
Cảm giác đau: đau đớn vùng eo, đau đớn vùng xương chậu hoặc đau đớn bụng kinh dữ dội hơn so với thường thì.
"lâm trận"bất thường: đau khi "làm chuyện ấy" tình dục, hưng phấn khi quan hệ tình dục suy giảm, nhiều khi còn xung huyết khi "lâm trận" do bề mặt cổ tử cung sần sùi và dễ bị tổn thương hơn.
Tiểu tiện nhiều, tiểu dắt và tiểu buốt: Viêm nhiễm ở cổ tử cung có thể lây sang bàng quang, gây nên kích thích cho bọng đái, dẫn đến đái dắt, đái đau…
khó mang thai: Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm quá trình thụ thai khó hơn, làm tăng tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng

yếu tố gây bệnh​ viêm lộ tuyến cổ tử cung?

"yêu": "làm chuyện ấy" không lành mạnh, làm mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, "lâm trận" nhiều lần đối với hành vi thô bạo, gây ra tổn thương cho cổ tử cung.
Vấn đề rửa ráy cá nhân: làm sạch quá sạch sẽ, làm sạch nhiều lần, lạm dụng các chất tẩy rửa hóa học không thích hợp để rửa ráy vùng kín… là yếu tố gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ biến.
đã trải qua phẫu thuật ngoại khoa: Nạo phá thai, đặt vòng phòng tránh thai, lấy thuốc đặt âm đạo…

biến chứng nguy hiểm của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung như khí hư ra tương đối nhiều, ngứa ngáy âm đạo và đau rát khi quan hệ… sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân, đời sống chăn gối, làm suy nhược tin cậy sống.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung không được điều trị sẽ gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung… còn có thể là là vô sinh hiếm muộn và ung thư cổ tử cung.

chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

nguyên tắc chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:
nhận thấy sớm: Chị em ngay khi thấy các biểu hiện của căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.
tuân theo đúng quy trình chữa trị của bác sĩ: điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay quá lâu, Vì thế chị em cần phải tuyệt đối tuân theo lộ trình, không bỏ dở nửa chừng để bệnh chóng khỏi.
Kiêng "lâm trận" tình dục: Kiêng "lâm trận" cho tới khi nào viêm lộ tuyến cổ tử cung hết hẳn. Việc này giúp cho khỏi bệnh dứt điểm và chống lại chứng bệnh tái đi phát lại.
Tái khám: Viêm lộ tuyến cổ tử cung khá là dễ xuất hiện trở lại, tái khám sẽ giúp bạn nhận thấy chính xác rằng bệnh từng được điều trị khỏi hoàn toàn hay chưa.
phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung buộc phải trải qua hai bước trị, trị nội khoa bằng thuốc kháng sinh và chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung.
chữa trị nội khoa bằng thuốc: thuốc nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây ra viêm.
Can thiệp ngoại khoa: dùng các giải pháp đốt điện, áp lạnh, tia laser… nhằm giải quyết tế bào lộ tuyến.

điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám Thái Hà
Tại phòng khám đa khoa Thái Hà, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cùng với nhiều cách khác nhau:
chữa bằng thuốc: Được Tùy thuộc vào mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung.
chữa trị bằng vật lý trị liệu: áp dụng các giải pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, mát xa, bấm huyệt để chữa trị chứng bệnh.
chữa bằng tiểu phẫu: Bác sĩ sẽ làm lấy dao LEEP, liệu pháp trị mới nhất trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện giờ.

liệu pháp hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

làm sạch bộ phận sinh dục nữ đúng cách: tập trung vệ sinh kề cận cửa bộ phận sinh dục nữ để làm sạch nước tiểu và phân; rửa ráy từ trước ra sau, không nên cho vi khuẩn cùng các dưỡng chất thải ở hậu môn xâm nhập vào vùng kín và gây ra viêm nhiễm.
lấy dung dịch rửa ráy các chị em cần phải cẩn thận: âm đạo có nguy cơ tự rửa ráy cô bé bằng cách tiết ra chấtt nhày có màu trong suốt, giúp mang đi tế bào chết và vi khuẩn. Bởi vậy, bạn chỉ cần rửa sạch bên ngoài vùng kín bằng nước ấm, nếu dùng dung dịch rửa ráy thì nên chọn lựa dạng có mùi hương nhẹ và ít trường hợp hóa học.
Cẩn thận khi dùng vòi hoa sen xịt vào vùng kín: Bạn không nên để mức nước quá mạnh để xịt trực tiếp vào bộ phận sinh dục nữ. Việc này cực kỳ dễ gây mức độ viêm nhiễm ngược dòng.
tập các bài tập luyện tốt cho xương chậu: Kegel là những bài luyện tập thể thao hữu ích cho cả nam và nữ. Các bài tập kegel sẽ giúp cho bạn gái kích hoạt máu huyết vùng xương chậu tuần hoàn, âm đạo săn chắc, thời gian "làm chuyện ấy" quá lâu.

Vừa rồi là một số chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, hi vọng có nguy cơ giúp bạn nắm được viêm lộ tuyến cổ tử cung là như nào, yếu tố, dấu hiệu và phương pháp trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Tất cả bận tâm nào không giống cần thiết phải giải đáp, bạn có thể nhấp chuột vào nút Bác sĩ câu trả lời dưới đây để được giải đáp.
Share on Google Plus

About phongkhamthaiha

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.